Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015


Nghĩ ngơi như thế nào là hợp lý ? Và nghỉ ngơi có thực sự tác dụng và ảnh hưởng tới sự phát triển của cơ bắp không ? Nếu ảnh hưởng vậy thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi và các cơ chính khoảng cách tối đa là bao nhiêu thời gian.
Tập thể hình là một trong những đề tài gây ra tranh cãi nhiều nhất, tranh cãi về các phương án tập luyện, về chế độ dinh dưỡng như thế nào, và đặc biệt nhất là vấn đề tranh cãi về thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập. Mà thời gian nghỉ ngơi lại ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển cơ bắp.
-Khi bạn tập luyện thể hình, lực của bạn sẽ tác động trực tiếp vào các cơ, khi đó cơ bắp của bạn sẽ tự động phát sinh ra chất ion axit lactic và hydro. Với một ít chất này sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các bạn, nhưng trong qua trình tập thể hình với các dụng cụ tập thể hình , thì chất ion axit lactic và hydro sinh ra với một số lượng lớn. Khi phát sinh ra nhiều như vậy thì chất này sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi và làm cho cơ bắp của bạn tập luyện không đủ lực.Theo một các hiểu khác đó chính là khi chất này sinh ra nhiều thì bạn sẽ cảm giác mệt mỏi và tập luyện không hiệu quả.Và nếu một lượng chất này phát sinh quá nhiều thì nó sẽ ngưng cung cấp chất protein cho cơ bắp, sẽ không có sự phát triển hay tăng trưởng cơ bắp ở đây.
Khi bạn tập luyện các cơ của bạn tổn thương một các trầm trọng. Và khi nghĩ ngơi, cơ bắp bạn nghỉ ngơi theo và phát triển. Có một bài báo viết về việc nghỉ ngơi : “ trong thời gian nghỉ ngơi, bạn không được vận động mạnh, kể cả chơi đá đóng với trẻ con “ . Thì bạn hiểu việc nghỉ ngơi quan trọng như thế nào rồi chứ.
Nếu bạn vẫn không nghe và bỏ ngoài tai những lời khuyên của chúng tôi thì việc xảy ra các chấn thương và cơ bắp sai lệch là điều không tránh khỏi.
- Nếu đã nghỉ ngơi, vậy thời gian nghỉ ngơi trong bao lâu và khoảng cách như thế nào là hợp lý ?
Theo các nghiên cứu thì nghỉ ngơi 72 tiếng dành cho các cơ lớn, cơ chính và 48 tiếng cho các cơ nhỏ, cơ phụ. Như vậy chia đều ra trong 1 tuần thì một nhóm cơ không thể tập luyện 3 lần trong 1 tuần. Khoảng các tốt nhất là nên chia các nhóm cơ tập 2 lần trong 1 tuần.
Tốt nhất là nên xen kẽ các bài tập. Hôm nay bạn tập cơ ngực thì ngày mai bạn nên tập cơ vai, như vậy các cơ sẽ được nghỉ ngơi xen kẽ một cách hợp lý. Việc luyện tập liên tiếp không ngừng nghĩ sẽ làm các cơ bạn liên tục bị tổn thương, như vậy việc phục hồi và phát triển rất khó, nếu quá tệ thì có thể cơ bạn sẽ teo đi.
Bạn nên lắng nghe và cảm nhận cơ thể mình để có thể nghỉ ngơi một cách hợp lý nhất.

Tài Nguyên Chuyên cung cấp các dụng cụ tập thể hình giá rẻ chúc quý khách có một chương trình tập luyện hiệu quả.

THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT KHÁC VỀ THỂ HÌNH TẠI ĐÂY : NHỮNG LỢI ÍCH CỦA MÁY CHẠY BỘ VÀ DỤNG CỤ TẬP THỂ HÌNH MANG LẠI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CƠ KHÍ TÀI NGUYÊN