Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015


Trong tập luyện thể hình chế độ dinh dưỡng cực kỳ qua trọng, vì nó là yếu tố quan trọng trong vấn đề phát triển và tăng trưởng cơ bắp của bạn. Nếu bạn không có chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì bạn cũng không có vóc dáng hợp lý.
Protein là chất không thể thiếu trong chương trình dinh dưỡng cho người tập thể hình, nhưng ngoài chất protein thôi thì chưa đủ. Vẫn còn cần những chất khác bổ sung thêm để đảm bảo sự phát triển chắc chắn của các cơ bắp.
Và bài viết sau đây của mình sẽ đưa ra các chất dinh dưỡng tổng hợp quan trọng nhất , bạn nên tiêu thụ những chất sau đây để việc tập thể hình có kết quả như mong đợi.

1 CHẤT DINH DƯỠNG PROTEIN :

Khi bạn tập luyện các cơ của bạn bị tổn thương và chúng cần chất dinh dưỡng bù đắp và phát triển. Thì protein đóng vài trò là chất giúp xây dựng lại có cơ bị tổn thương, sửa chữa lại các cơ tổn thương và kích thích sự phát triển của các cơ. Ngoài ra protein còn đóng vai trò như 1 chất xúc tác giúp các cơ của bạn hoạt động 1 cách dễ dàng hơn, hiệu quả sẽ giúp cho bạn đạt được kết quả nhanh chóng nhất khi sử dụng các dụng cụ tập thể hình
Vậy hằng ngày bạn phải tiêu thụ bao nhiêu chất protein để việc tập luyện thể hình có hiệu quả tốt nhất ?
Bạn phải chắc chăn đảm bảo tiêu thụ 40 đến 60 % nhé. Danh sách các thực phẩm cung cấp chất protein tốt nhất : hạnh nhân, thịt bò, thịt gà, thịt cừu, hạt lanh, cá hồi, hạt bí ngô, cá ngừ , đậu nành, quả óc chó…

2 CÁC LOẠI CHẤT BÉO :
 
Sau chất protein là chất béo, các nguyên cứu về dinh dưỡng đã đưa ra các chỉ số thuyết phục về dinh dưỡng thể hình :

20% đến 30% lượng chất béo hằng ngày sẽ có lợi ích rất nhiều cho sự phát triển và phục hồi cơ bắp. Chúng tạo ra cơ chế hoạt động trơn tru, xây dựng các mô tế bào, các màng tế bào, giúp việc hấp thụ năng lượng chất protein diễn ra nhanh chóng, tốt hơn. Sau đây là danh sách các chất cung cấp các chat béo tốt nhất : Quả bơ, thịt bò, bơ sữa, dầu dừa, trứng, chiết xuất dầu oliu, hạt hồ đào pecan, thịt lợn, cá hồi, hạt vừng.

3 CHẤT CACBOHYDRATE :
 
 Xem thêm các bài viết khác tại đây : DỤNG CỤ TẬP THỂ HÌNH GIÁ RẺ
 
Chỉ cần bổ sung 20% đến 30% lượng CACBOHYDRATE hằng ngày là đủ năng lượng cho các buổi tập thể hình. Khi tập thể hình thì CACBOHYDRATE là nguồn chất ưa thích nhất cho cơ thể, sản xuất dồi dào năng lượng và cung cấp liên tục cho cơ thể, giúp cơ thể tràn đầy năng lực, giúp cho quá trình tập luyện nhanh chóng tới mức độ cao nhất.

Các thực phẩm giàu chất CACBOHYDRATE tự nhiên :
Táo, quả bơ, chuối, quả việt quất, bông cải xanh, gạo lứt , nấm, đào, khoai lang, dưa hấu.

4 NƯỚC TINH KHIẾT

Trong quá trình tập luyện thì tuyệt đối không thể thiếu nước. AI cũng biết nước quan trọng, nhưng chưa ai quan tâm nhiều đến nó. Khi bạn đạt được một kích thước cơ nhất định thì nước giúp cho việc duy trì cơ bắp diễn ra suôn sẽ hơn. Chỉ cần 8 ly nước trong 1 ngày đã đủ cho quá trình tập luyện. Có thể bạn sẽ nhàm chán trong quá trình uống nước tinh khiết, vì vậy bạn có thể thay thế bằng các loại thức uống khác. Các loại nước ép, sinh tố để thay đổi khẩu vị.
Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm ra được cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp, để việc phát triển cơ bắp của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CƠ KHÍ TÀI NGUYÊN